Header Ads

Chuyện của bạn tôi hỏi về học võ cho con

Chuyện của bạn tôi.
Tôi có mấy đứa bạn hầu hết là gv công nhân viên chức luôn hỏi. Bạn ơi cháu mấy tuổi thì cho học võ được? Và học môn võ gì là tốt nhât? Chọn thầy dạy võ như thế nào cho con? Liệu học võ rồi ngứa tay đánh nhau ko? con gái sợ mất nữ tính???....???.

Tôi trả lời. xem thể trạng của cháu trước,và cháu đã có ý thức tập luyện chưa? hay đi theo phong trào cho vui?
Tập võ ngoài rèn luyện đạo đức,thể lực, ý chí. tự vệ .. nói chung là kỷ năng sống. Tạo ra con người có ích cho xã hội. Nói tóm lại học võ là rất tốt nhưng; Xem gần đấy có những môn võ gì?
Người thầy đó được đào tạo như thế nào? (trình độ phổ thông và trình độ chuyên môn).
Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm ko?hay dạy theo kiểu bắt chước?
( Thầy dạy phải được đào tạo bài bản. có trình độ hiểu biết về phương pháp, nguyên tắc tập luyện và giải phẩu cơ thể người cũng như tâm sinh lý lứa tuổi...)
Người thầy ấy có lợi dụng võ để thương mại không?Quan hệ xã hội thế nào?
Theo tôi ko có môn võ nào là số1 cả; nhưng lựa chọn những môn võ hiện đại như karate Do. Teakwon Do. Judo. Aikido ...thì tốt hơn vì nó được chỉnh hóa kỷ thuật rất bài bản, khoa học. Được đúc rút (chuẩn hóa) từ các đòn thế, sự tinh túy của các phái khác vào những môn võ này và hơn cả là dễ tiếp thu, cũng như các vấn đề khác đều tốt hơn vì đó là các môn võ hiện đại.
Khi đã có những điều trên thì quyết định là ở các bạn nhé. Chúc may mắn, an lành , hạnh phúc

No comments