Header Ads

Những cách Học võ tự vệ cho nữ tại nhà hiệu quả

Phụ nữ thường được xem là chân yếu tay mềm và sẽ giỏi nữ công gia chánh hơn đàn ông. Nhưng do yếu tối xã hội phát triển tình trạng mất an toàn ở phụ nữ và trẻ em xảy ra thường xuyên Thế nên hiện nay việc phụ nữ tham gia học võ thuật là điều không còn xa lạ. Bởi những lợi ích của nó mang lại. Vậy cách học võ tự vệ cho nữ hiệu quả như thế nào?

Học võ tự vệ cho nữ tại nhà

Nhiều người cho rằng võ thuật chỉ là bộ môn dành cho nam và đàn ông thì mới có thể tham gia. Đây thật sự là một quan điểm hoàn toàn lạc hậu vì sự thật hiện nay phụ nữ học võ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho họ mà không phải bộ môn nào cũng có thể mang lại được. 
Lợi ích của việc học võ tự vệ cho nữ
Những bộ môn võ như: Karate-do, Brazilian Jiu Jitsu, Muay Thái, Kick Boxing tại UFC Gym …. đều là những môn phù hợp với các bạn nữ để giúp tăng cường thể lực cũng như khả năng tự vệ. Bạn có thể đối đầu với mọi tình huống nguy hiểm đặc biệt trong xã hội phức tạp ngày nay.
Nếu như bạn không muốn tập luyện kỷ luật dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên thì cũng có thể lựa chọn học tại nhà để phù hợp với thời gian sinh hoạt của mình. Học võ tự vệ tại nhà các bạn có thể lựa chọn các bài học như:




Aikido

Đây là môn võ thuật của xứ sở hoa anh đào, Aikido chính là bẻ khớp tay sẽ tận dụng sức mạnh cơ thể để ném đối thủ ra xa càng tốt. Khi nắm vững những kỹ thuật cơ bản sẽ giúp phụ nữ dễ dàng để đối phó với những người đàn ông có thể chất khỏe mạnh hơn. Khi học võ các bạn nữ sẽ bảo vệ mình thậm chí có thể chống lại các đối thủ lớn hơn hoặc mạnh hơn mình.
Nam giới học võ sẽ có thân hình rắn chắc và cường tráng nhưng đối với nữ giới khi tập võ thì không những thân hình không thô cứng mà ngược lại nếu tập luyện đúng cách sẽ có một vóc dáng vô cùng quyến rũ. Học võ còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Để có thể tập luyện hiệu quả bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng mình đang ăn uống đúng cách và tăng cường các dưỡng chất để có thể cải thiện được sức khỏe một cách tốt hơn.
Đặc biệt việc học võ cũng một phần nói lên cá tính mạnh mẽ của bạn. Ngoài ra tập luyện võ thuật còn giúp cho tinh thần thoải mái và sảng khoái. Giúp bạn có trực giác nhạy bén và suy nghĩ nhanh chóng cũng như phong phú hơn. Sẽ giúp bạn giải quyết và hoàn thành công việc dễ dàng hơn.
Vịnh xuân – môn võ phù hợp với phái nữ
Ngoài những chiêu tự vệ cho nữ thì bạn phải có tính kỷ luật cao, vì đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải có để hướng tới sự thành công trong bất cứ việc gì trong cuộc sống hàng ngày. Để rèn luyện võ thuật một cách hiệu quả bạn phải có tính kỷ luật cả về thể chất và tinh thần. Vì khi học võ sẽ hỗ trợ giúp phụ nữ trở nên cân bằng và hài hòa cơ thể cũng như tâm trí của mình.
Phụ nữ học võ còn tốt cho làn da của bạn vì khi vận động thì trong quá trình luyện tập sẽ tiêu hao nhiều calo đồng thời tiết da lượng mồ hôi nhiều hơn so với bình thường. Trong quá trình đó thì các độc tố cũng qua đó mà được đào thải ra ngoài từ đó làn da sẽ trở nên hồng hào, rạng rỡ và đầy sức sống hơn. Không chỉ nâng cao thể lực và sự dẻo dai thì việc học võ thuật còn giúp tăng cường sức chịu đựng trong mọi trường hợp.
Sau các giờ làm việc hoặc học tập căng thẳng thì việc học một lớp võ hoặc tập luyện tại nhà sẽ là một phương pháp để giải trí, giảm stress hiệu quả. Trên đây là những thông tin về việc học tự vệ cho nữ mong sẽ giúp ích được chi bạn.

Vịnh xuân

Môn võ Vịnh xuân của Trung Quốc đang ngày càng phổ biến rộng rãi, đây là môn võ có sự kết hợp chặt chẽ giữa phòng thủ và tấn công cùng một lúc. Bởi vịnh xuân là môn võ có tốc độ nhanh nhẹn và linh hoạt nhưng cũng rất uyển chuyển cũng như mềm mại, vì thế đây là môn võ thích hợp để phụ nữ tập luyện. Nếu có đối tượng kẻ xấu dòm ngó và tấn công thì sẽ phát huy hiệu quả bởi vịnh xuân rất thích hợp chiến đấu ở cự ly gần. Bộ môn Vịnh Xuân là môn không thể bỏ qua khi tham gia và các lớp học võ tự vệ cho nữ.

No comments